Tầng 3, số 34 Hoàng Cầu mới, Đống Đa, Hà Nội

Hành lý xách tay hãng Hong Kong Airlines được quy định như thế nào?

Để an toàn, thoải mái khi lên máy bay của hãng hàng không Hong Kong Airlines, Khách sạn quá cảnh Nội Bài VATC SleepPod xin gửi tới bạn thông tin về số lượng, trọng lượng và kích cỡ hành lý được hãng giới hạn như sau:

 

quy định hành lý xách tay

Đối với hành khách hạng Thương Gia

 Mỗi hành khách được phép mang hai 2 kiện hành lý lên cabin. Mỗi hành lý xách tay không được vượt quá kích thước 45 inch (56cm x 36cm x 23cm) và khối lượng 7kg (15Ib).

 

Đối với hành khách hạng Phổ Thông

 Mỗi hành khách có vé bay hãng Hong Kong Airline hạng Phổ Thông được phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay, không được vượt quá kích thước 45 inch (22" x 14" x 9" hoặc 56cm x 36cm x 23cm) và trọng lượng 7kg (15lbs).

Các mặt hàng miễn thuế được bao gồm trong hành lý xách tay Hong Kong Airlines của bạn. Bất cứ vật nào vượt quá hành lý xách tay miễn cước đều phải được ký gửi. Ngoài hành lý ký gửi và hành lý xách tay, bạn có thể mang thêm 1 vật nhỏ trên máy bay. Những mặt hàng này gồm:

  • Túi xách nhỏ
  • Túi máy tính xách tay
  • Ba lô nhỏ
  • Túi máy ảnh
  • Túi xách

nên mang bao nhiêu hành lý khi đi bay

 Tại cổng vào, tất cả hành lý xách tay quá mức hoặc cồng kềnh, vượt quá giới hạn không thể xếp gọn trong khoang máy bay sẽ bị giữ lại. Hành lý xách tay quá mức sẽ bị tính phí 500 HKD mỗi kiện (bất kể có được sử dụng hành lý ký gửi hay không).

 Bạn nên đến cửa lên máy bay ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành để có thời gian thoải mái cho việc sắp xếp hành lý. Để chuyến bay khởi hành đúng giờ, Hong Kong Airlines có quyền từ chối chấp nhận chuyên chở hành khách đến trễ. Bạn có thể liên hệ Vietnam Booking - đại lý vé máy bay Hong Kong Airlines tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết.

>> CLICK VÀO ĐÂY để xem chi tiết: 6 mẹo hay giúp hành khách qua cửa an ninh dễ dàng hơn

 

Hạn chế về Chất lỏng, Dung dịch xịt và Gel

Chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh (LAGs) đều không bị cấm ở khu vực vô trùng và trên tàu bay chở khách theo quy định hành lý xách tay Hong Kong Airlines. Tuy nhiên, hãng áp dụng các hạn chế với mặt hàng này như sau:

  1. LAGs phải chứa trong hộp đựng, dung tích tối đa không quá 100ml. Gel để trong bình chứa lớn hơn 100ml sẽ không được chấp nhận, ngay cả khi chỉ chứa đầy một phần.
  2. Bình hoặc hộp đựng LAGs phải được đặt vừa trong túi nhựa trong suốt, dung tích tối đa không quá 1 lít, nên gắn kín hoàn toàn. Mỗi hành khách chỉ được mang theo một túi. Túi này phải được trình bày riêng để kiểm tra tại điểm kiểm tra an ninh.

quy định khi mang theo chất lỏng

LAGs bao gồm:

  • Đồ uống, kể cả nước và nước trái cây
  • Súp và nước sốt
  • Nước hoa và chất khử mùi (hỗn hợp chất lỏng hoặc chất rắn)
  • Kem, dầu thơm, dầu thơm
  • Đồ mỹ phẩm như mascara và son bóng
  • Bột nhão (kể cả kem đánh răng)
  • Xà phòng (kể cả bọt cạo râu, thuốc chống thấm)
  • Gel (gồm sửa tắm, dầu gội đầu)
  • Dung dịch kính áp tròng
  • Các mặt hàng khác có tính chất tương tự.

 

Các chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh được miễn hạn chế trên:

  1. Các loại thuốc đủ trong suốt thời gian bay.
  2. Thức ăn trẻ em (ví dụ như sữa, nước trái cây, nước khử trùng) với số lượng hợp lý cho khoảng thời gian bay và khi trẻ em đi cùng với hành khách).
  3. Các mặt hàng theo chế độ ăn kiêng đặc biệt đủ cho khoảng thời gian bay mà không có sức khoẻ của hành khách sẽ bị đe dọa.
  4. Các công cụ cho nhân viên sân bay vào khu vực vô trùng và trên máy bay hãng Hongkong Airlines (ví dụ: chất tẩy rửa).
  5. Các chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh trên 100ml (như rượu và nước hoa, mua tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông hoặc tại các sân bay khác) phải được đặt trong túi trong suốt, có biên lai rõ ràng.

Hy vọng với những thông tin trên, Phòng ngủ gần Sân bay Nội Bài sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và an toàn trên những hành trình sắp tới!